Kinh Doanh Nhà Trọ Những Khó Khăn Gặp Phải

Xây nhà cho thuê là một trong những mảng kinh doanh đem lại lợi ích cao. Tuy nhiên nó không phải không có những rủi ro. Một trong những rủi ro mà chủ đầu tư đang gặp phải. Arc real xin chia sẻ những rủi ro mà chủ đầu tư kinh doanh nhà trọ thường gặp.

Xem thêm tại

Các bước phải thực hiện khi thi công xây nhà cho thuê.

Hiện nay cũng là mô hình kinh doanh nhà cho thuê, nhưng từ chỗ cho thuê có nhiều mô hình khác nhau như.

Hợp tác xây nhà cho thuê với người có quỹ đất

Đây là hình thức người bỏ của, kẻ bỏ công, tức là người có đất. Hai bên sẽ hợp tác với nhau để xây một tòa nhà hay một khu nhà để tạo thành những phòng trọ để kinh doanh. Hình thức này cũng đang được áp dụng rộng rãi. Bởi nhiều người họ có đất do ông bà để lại, hoặc có tiền mua một miếng đất. Giờ họ cũng không biết làm gì để sinh lợi từ miếng đất đó. Giá đất ngày càng tăng, và cơ hội kiếm tiền chỉ là bán miếng đât đó kiếm lòi chênh lệch. Hoặc họ cũng không còn vốn để đầu tư kinh doanh trên mảnh đất đó. Nên hợp tác với người khác giúp họ có thu nhập và giữ lại miếng đất ấy.

xem xây nhà trọ theo phong thủy 

Thuê đất xây nhà trọ kinh doanh đang là xu hướng tiết kiệm vốn đầu tư.
Thuê đất xây nhà trọ kinh doanh đang là xu hướng tiết kiệm vốn đầu tư.

Tham khảo thêm

Mua Đất Xây Nhà Trọ Cho Thuê

Thuê lại đất đầu tư sinh lợi qua kênh kinh doanh xây phòng trọ cho thuê

Hình thức này tương tự với hình thức hợp tác một chút. Nhưng khác một điều là chủ đầu tư không bỏ đất, mà bỏ tiền ra thuê lại. Và kinh doanh nhà cho thuê trên những mảnh đất được thuê lại. Hình thức này hiện tại ở các khu đất quân đội đang diễn ra rất nhiều. Quân đội có quỹ đất lớn, nhưng quỹ đất ấy chỉ để không, vì thế họ cho thuê lại. Và chủ đầu tư đã thuê lại để xây kiot xây văn phòng hay xây phòng cho thuê. Và dĩ nhiên có thời hạn hợp đồng để xây dựng.

Thuê nhà kinh doanh xây nhà trọ để cho thuê lại.
Thuê nhà kinh doanh xây nhà trọ để cho thuê lại.

Mô hình thuê đất để kinh doanh này, chủ đầu tư không cần bỏ tiền ra mua đất. Vì so với đất ở Sài Thành, để có một miếng đât đủ để xây phòng trọ kinh doanh với quy mô lớn, tiền bỏ ra không ít. Thuê đất lại để kinh doanh nhà trọ giảm bớt được chi phí đầu tư.

Thuê nhà nguyên căn kinh doanh phòng trọ đây là mô hình kinh doanh phòng trọ phổ biến.

Hình thức này cho thuê nhà nguyên căn để kinh doanh phòng trọ là: chủ đầu tư không hề có tài sản bất động sản. Họ kinh doanh trên chính tài sản họ thuê lại. Hiện nay, hình thức này đang rất phổ biến. Một người có thể thuê vài căn nhà và chia nhỏ phòng ra cho thuê lại. Bỏ vốn ra không nhiều, nhưng chênh lệch quá nhiều trong lợi nhuận.

Kinh doanh nhà trọ cần gì?

Vốn đầu tư

Để kinh doanh nhà trọ, bạn cần đầu tiên đó là vốn. Không có vốn, bạn không thể làm gì được. Dù trong bất cứ hình thức mô hình kinh doanh nhà trọ kiểu nào, thì vốn vẫn cần thiết nhất.

Thủ tục xin giấy phép kinh doanh nhà trọ

Trong những hình thức kinh doanh nhà cho thuê chúng tôi vừa nều trên, có vài hình thức phải xin giấy phép xây dựng. Nhưng tất cả hầu hết phải xin giấy phép kinh doanh nhà cho thuê. Vì thế, kinh doanh nhà trọ cho thuê cần phải có giấy phép.

Xem thủ tục kinh doanh nhà trọ cần gì tại đây:

Kinh Doanh Xây Nhà Trọ Cho Thuê Cần Thủ Tục Gì?

Thủ Tục Xin Giấy Phép Xây Dựng Nhà Cho Thuê

Đăng ký định mức điện nước

Giá điện nước phòng trọ không thể giống giá điện của một người dân. Hiện nay, theo luật điện nước mới được ban hành Quyết định 2256/2015/QĐ-BTC. Để qua đó, giảm giá điện nước cho người thuê phòng.

Kinh Doanh Nhà Trọ là nơi tập hợp dân tứ xứ người tốt kẻ xấu

Có thể nói, người thuê nhà là những người từ khắp miền đất nước quy tụ lại. Và họ có một điểm chung duy nhất là cần một chỗ ở. Và thuê nhà để ở. Trong vô số người đến thuê nhà, nơi bạn đa kinh doanh. Cũng không ít người tốt. Và cũng không hiếm người xấu. Vì thế lưu ý đến chủ đầu tư kinh doanh nhà cho thuê cần.

An ninh trong kinh doanh nhà trọ là yếu tố quan trọng giúp người thuê ở lâu dài.
An ninh trong kinh doanh nhà trọ là yếu tố quan trọng giúp người thuê ở lâu dài.

Hơn nữa, trong môi trường dường như xa lạ này. Vấn đề an ninh là quan trọng

Để tránh được rủi ro này, chủ nhà trọ cần lọc người thuê trước. Theo kinh nghiệm chúng tôi trao đổi với một chủ nhà trọ theo mô hình thuê nhà nguyên căn và cho thuê lại. Chị này có khoảng 10 phòng trọ. Và trong quá trình kinh doanh, kẻ ra người vào rất nhiều. Nhưng chỗ của chị luôn an ninh. Và nhiều người luôn muốn ở đây trừ khi có việc phải chuyển thì chịu. Chị nói, an ninh ở đây rất an toàn. Bởi chị chọn lọc người ở. Nhiều người đến thuê, chị từ chối khéo là hết phòng, hay có người đặt cọc trước….Và chị nói, khi khu trọ an ninh, thì người thuê trọ mới đủ tâm sức ở lâu dài với chị được.

Chỉ khi phòng trọ có an ninh, không xảy ra đánh lộn, mất cắp, phức tạp thì nơi đó kinh doanh lâu dài.

Bên cạnh đó, chị cũng chia sẻ thêm khó khăn chị thường gặp phải

Sự chậm trễ trả tiền phòng trọ.

Chị thuê lại nhà của người ta, và hàng tháng đúng hẹn chị phải trả tiền thuê cho chủ nhà. Nhưng những bạn ở trọ, có nhiều hoàn cảnh khác nhau, nên việc thu tiền nhà từ khách trọ trễ là điều thường diễn ra thường xuyên.

Sự “ăn chặn” của những người ngoài

Hiện tại ở nước ta ngành kinh doanh nào cũng vậy, không chỉ kinh doanh nhà cho thuê mới có tình trạng ăn chặn. Dù cho điện nước tốt, an ninh tốt, giấy phép đàng hoàng, nhưng mỗi năm cũng phải chi phí café cho những thành phần chuyên ăn chặn. Đây là luật bất thành văn. Mỗi khu vực chi phí sẽ khác nhau. Cần tham khảo để biết chi tiết cụ thể hơn.

Có nên kinh doanh nhà trọ không?

sau khi chia sẻ bài này, nhiều người cũng phân vân, có nên kinh doanh phòng trọ không? Câu trả lời không nằm ở phía chúng tôi, mà là phía bạn. Bạn hãy suy xét những điều chúng tôi nói. Tham khảo thêm những chia sẻ khác. Từ đó đưa ra quyết định đúng đắn cho mình.

Đây, tham khảo nhen

XÂY PHÒNG TRỌ CAO CẤP CHO THUÊ ĐƯỢC VÀ MẤT

Tóm lại, trong bất kỳ lãnh vực nào, kinh doanh luôn có những rủi ro nhất định. Người khôn khéo sẽ biết cách xử lý để đạt được những hiệu quả trong kinh doanh. Kinh doanh xây nhà cho thuê cũng không ngoại lệ. Vì thế, hãy cân nhấc cẩn thận trước khi quyết định.

Bạn đang phân vân chưa biết quyết định sao, hãy liên lạc với chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn miễn phí cho bạn.

One thought on “Kinh Doanh Nhà Trọ Những Khó Khăn Gặp Phải

  1. Pingback: Xây Nhà Trọ Kinh Doanh Hay Đầu Tư Đất Nền Dự Án

Comments are closed.