Xu hướng đầu tư căn hộ dịch vụ tầm trung hiện nay

Trong khoảng thời gian gần đây, thay vì bỏ ra hàng trăm, hàng nghìn tỷ đồng để xây những hộ dịch vụ cho thuê cao cấp. Thì nhiều người đang có xu hướng chọn thuê những căn nhà (chủ yếu là nhà phố) ở trong trung tâm Tp. Hồ Chí Minh sau đó sửa sang, mua sắm nội thất để tiến hành cho thuê lại với dạng căn hộ dịch vụ tầm trung.

can-ho-dich-vu-tam-trung-1

Nhiều người đang có xu hướng đầu tư căn hộ dịch vụ tầm trung hiện nay

Đầu tư căn hộ dịch vụ tầm trung đang nở rộ 

Theo như những thông tin khảo sát, thì tại những khu vực trung tâm như các quận 1, 3, 4, Phú Nhuận, mô hình dịch vụ này đang phát triển rất mạnh. Tùy thuộc vào diện tích, vị trí và thời gian thuê mà giá của mỗi căn hộ dịch vụ tầm trung này sẽ dao động trong khoảng 300 – 700 USD.

Ví dụ như tại một tòa nhà 5 tầng tại quận 3 có cho thuê căn hộ dịch vụ vớ diện tích 30m2. Cùng với đó là tiện ích đầy đủ bao gồm máy giặt, tủ lạnh, wifi,…. Mức giá cho thuê căn hộ này là 450 USD/ tháng. Nhưng nếu chọn thuê ngắn ngày, giá thuê sẽ rơi vào khoảng 900.000 đồng/ ngày. 

Ông P.P.H – Người vừa mới thuê căn nhà 3 tầng tại đường Võ Văn Tần để làm căn hộ dịch vụ cũng cho biết. Hiện tại, đây là khu thứ ba mà ông thuê để kinh doanh. Mức giá thuê căn nhà là 60 triệu đồng/ tháng. Ông đầu tư thêm 400 triệu để mua sắm và tân trang lại ngôi nhà này. Sau đó tiến hành cho thuê lại. Hiện tại, căn nhà ông đang thuê có đến 6 phòng và 1 mặt tiền ông cho thuê. Thì mỗi tháng ông thu về hơn 110 triệu đồng. Trừ đi hết chi phí thì lãi khoảng 35 – 37 triệu đồng.

Chủ tịch HĐTV kiêm Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Pax Land – Ông Nguyễn Hồng Hải cũng cho biết: Trong 1 -2 năm trở lại đây, căn hộ dịch vụ tầm trung đang ngày càng phát triển và nở rộ. Giá cho thuê mỗi căn hộ rơi vào khoảng 500 USD/ tháng. Với số tiền này, thì một phòng có thể ở từ 1 – 2 người đều rất phù hợp. 

Ông cũng cho biết thêm., hiện nay không chỉ các quận trung tâm. Mà mô hình căn hộ dịch vụ cho thuê còn được lan rộng ra khắp các quận sầm uất khác như: Bình Tân, Tân Bình, Gò Vấp,…

Căn hộ dịch vụ tầm trung hiện nay không chỉ tập trung tại các quận trung tâm nữa

Thị trường đầy tiềm năng

Cũng theo như ông Nguyễn Hồng Hải, những người tham gia kinh doanh mô hình này chủ yếu là những nhà đầu tư nhỏ. Họ thường tìm thuê những căn nhà có mức giá vừa phải hoặc đầu tư để mua đất, xây nhà rồi cho thuê căn hộ dịch vụ. Có thể thấy, chi phí đầu tư cho mô hình này cũng không quá cao nhưng lại rất dễ dàng đáp ứng được nhu cầu của số đông những người dân hiện nay. Nhất là khi trong thời gian qua, thị trường bất động sản đang phải gặp nhiều khó khăn. Nhiều người cho rằng việc đầu tư căn hộ cho thuê là kênh an toàn và có khả năng sinh lời cực tốt. Ông Hải cũng nhận xét đây là phân khúc rất tiềm năng và có thể đáp ứng được nhu cầu của người làm việc có thu nhập trung bình cao.

Giám đốc Bộ phận R&D (nghiên cứu và phát triển) Công ty CP DKRA Việt Nam – Ông Nguyễn Hoàng cũng đã đánh giá trong khoảng 1 năm trở lại đây, căn hộ dịch vụ tầm trung đang trở nên rầm rộ rất nhiều. Đây là phân khúc đầu tư rất tiềm năng và được nhiều nhà đầu tư nhanh nhạy nắm bắt. Đặc biệt với các đối tượng cho thuê thích hợp nhất là người nước ngoài, các bạn trẻ, những người sống độc thân yêu thích lối sống đầy đủ tiện nghi, tự do, an toàn,…. 

Mô hình đầu tư này sinh lời cực nhanh

Cũng theo như doanh nhân này cho biết. Hiện nay, những căn hộ dịch vụ tầm trung này hầu như đều được triển khai đa số khoảng 1 trệt và từ 5 – 7 lầu. Tuy nhiên, tại các quận trung tâm, thì con số này còn lên đến từ 7 – 30 căn hộ trong mỗi nhà. Cũng theo như ông Hoàng phân tích: “Thông thường, các căn hộ này đều có chung nhà bếp, chung sân phơi và có dịch vụ chung của tòa nhà. Đặc biệt là còn có người dọn dẹp mỗi ngày…nó đáp ứng tất cả các nhu cầu thiết yếu của những người bận rộn, cần dành thời gian cho công việc”. Đó cũng chính là lý do vì sao mà mô hình cho thuê căn hộ dịch vụ tầm trung hiện nay lại đang trở nên hot hơn bao giờ hết.